Phát hiện bất thường sau 4 năm giấu kín chuyện gãy súng

30/10/2023 12:25

Chuẩn bị lấy vợ nên anh Hùng - Tên nhân vật đã được thay đổi (28 tuổi, quê Bắc Ninh) quyết định tới Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn (Hà Nội) khám với tâm trạng lo lắng.

Chia sẻ với bác sĩ, Hùng cho biết năm 24 tuổi, trong một lần chơi bóng đá, anh không may bị bóng đập vào vùng tam giác rất đau.

Ít ngày sau cú va chạm đó, anh thấy dương vật hơi tím và đau nhưng theo dõi vài hôm anh lại thấy bình thường nên không đi khám. Tuy nhiên, một thời gian sau anh thấy dương vật có biểu hiện bị cong, thậm chí bé đi, hay mỗi lần dương vật cương anh lại thấy đau.

Sự việc xảy ra đã 4 năm nhưng anh không đi khám ở đâu vì nghĩ chuyện này tế nhị. Tuy nhiên, vì sắp lấy vợ, anh lo sợ khó có thể quan hệ được và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản nên đã quyết định đi khám.

Trực tiếp thăm khám và tiếp nhận trường hợp trên, ThS.BS Nguyễn Văn Đức, Đơn nguyên Nam học BV Đa khoa Xanh pôn cho biết, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, nam giới rất có thể gặp phải tai nạn gãy dương vật nhưng nam giới thường hay bỏ qua và không thăm khám kịp thời.

Gãy dương vật có thể xảy ra do chơi thể thao, tai nạn giao thông... Khi các mô ở thể hang và bao trắng của dương vật bị rách, máu sẽ chảy ra ngoài các tổ chức dưới da thân dương vật, khiến dương vật bị bầm tím. Hoặc gãy dương vật trong quá trình quan hệ tình dục, khi dương vật đang cương cứng bị uốn cong một cách đột ngột, gây ra sự đứt gãy ở thể hang và bao trắng của dương vật.

ThS.BS Nguyễn Văn Đức cho biết, trường hợp của anh Hùng là do các mảng xơ lớn hình thành ở thân dương vật khiến bệnh nhân bị đau khi cương, dương vật bị nhỏ lại.

Những trường hợp có tiền sử bị chấn thương dương vật, gãy dương vật, lâu dần theo thời gian kích thước, hình thái của dương vật sẽ bị ảnh hưởng (cong vẹo sang một bên làm dương vật bị cong), dễ dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương.

“Nếu dương vật bị chấn thương trong thời gian ở tuổi dậy thì, hậu quả lớn nhất là cậu nhỏ sẽ bị hạn chế sự phát triển. Các phương pháp ăn uống, luyện tập để tăng kích thước dương vật cũng không còn hiệu quả. Về lâu dài, các mảng xơ phát triển còn làm hạn chế kích thước dương vật cả về chiều dài lẫn chu vi”, bác sĩ Đức phân tích.

Phát hiện bất thường sau 4 năm giấu kín chuyện gãy súng

Bác sĩ Đức xử lý vết thương cho bệnh nhân (Ảnh: BSCC)Khi bị chấn thương cậu nhỏ thì cần xử lý thế nào?

Theo ThS.BS Đức, một số biểu hiện của chấn thương, gãy dương vật bao gồm:

- Đau dương vật ngay khi bị chấn thương.

- Nghe thấy âm thanh bật hoặc nứt.

- Mất cương cứng một cách đột ngột.

- Sưng ở trục dương vật.

- Bầm tím ở trục dương vật do chảy máu bên dưới da.

- Có máu trong nước tiểu hoặc ở đầu dương vật.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo nếu nam giới thấy những biểu hiện trên, rất có thể dương vật bị gãy. Khi nghi ngờ bị gãy dương vật, nam giới nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức để được bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

“Việc chỉnh sửa biến chứng cong dương vật phức tạp cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa tiết niệu. Điều trị càng sớm thì khả năng hồi phục hoàn toàn càng cao”, bác sĩ Đức nhắn nhủ.

-->> Nam thanh niên nhận kết đắng sau lần lén lút cắt bao quy đầu ở tiệm xămThúy Ngà

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Phát hiện bất thường sau 4 năm giấu kín chuyện gãy súng - Khỏe