Glutathione kết hợp với Vitamin C - Giải pháp giúp cải thiện làn da hiệu quả

16/05/2024 18:28

Glutathione và Vitamin C là hai hợp chất có khả năng bảo vệ oxy hóa tự nhiên của cơ thể, giúp làn da giữ lại được vẻ thanh xuân tươi trẻ nhất. Chính bởi công dụng đó mà hiện nay nhiều người thường sử dụng Glutathione kết hợp với Vitamin C để làm trắng. Thực hư chuyện này như thế nào cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Glutathione và Vitamin C

Glutathione được biết đến là một chất làm trắng da, còn Vitamin C lại có tác dụng chống oxy hóa và giúp làm trắng da toàn bộ cơ thể. Vậy thực chất hai hợp chất này là gì?

Glutathione là gì?

Glutathione là một tripeptit nội sinh được tổng hợp từ 3 loại acid amin chính gồm cysteine, glutamic và glycine. Hoạt chất này tham gia vào quá trình chống lão hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da, tạo sự tươi khỏe cho làn da.

Glutathione hoạt chất giúp cải thiện làn da sạm màu

Ngoài ra hoạt chất này còn có tác dụng ức chế enzym Tyrosine Kinanse - loại enzyme có vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra các tế bào hắc tố trên da. Với khả năng ức chế vượt trội của Glutathione sẽ giúp làm da sáng hơn, ngăn chặn tối sự ảnh hưởng của môi trường đến da, bảo vệ làn da khỏe mạnh.

Glutathione được tạo ra tự nhiên trong cơ thể con người, tuy nhiên để thúc đẩy quá trình tái tạo, con người cũng có thể bổ sung Glutathione thông qua các sản phẩm khác nhau. Có thể kể đến một số sản phẩm chứa lượng lớn Glutathione như: trái cây, thịt,.... cùng với những sản phẩm Glutathione dạng uống, dạng bôi hoặc tiêm trực tiếp thông qua tĩnh mạch.

Vitamin C là gì?

Vitamin C được biết đến là một loại vitamin có thể hòa tan trong nước, đây là một loại chất chống oxy hóa có trong tế bào với khả năng miễn dịch cao. Trong cơ thể người, Vitamin C có chức năng chính là khả năng làm trắng da cùng chống oxy hóa hiệu quả.

Vitamin C mang tới khả năng chống lão hóa hiệu quả trên da

Việc sử dụng Vitamin C trong thời gian dài còn giúp tăng khả năng tái tạo của collagen trong các mạch máu, khớp, sụn, cơ,.... Đặc biệt sử dụng Vitamin C lâu dài sẽ giúp tạo nên một lớp phòng thủ chắc chắn chắn lại những vi khuẩn, virus ngoài môi trường. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe cơ thể tốt hơn, ngăn ngừa nhiễm trùng đối với đường hô hấp.

Chính vì vậy, hiện nay ngoài việc sử dụng Vitamin C để cải thiện làn da, chúng còn được dùng để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Việc sử dụng Vitamin C trong thời gian dài sẽ bảo vệ làn da tốt, giảm thiểu tình trạng da bị bỏng và cháy nắng bởi tia UV của mặt trời.

Cũng như Glutathione, Vitamin C có thể bổ sung thông qua các thực phẩm, sản phẩm khác nhau. Bạn có thể bổ sung Vitamin C từ rau củ, trái cây hoặc những sản phẩm chứa Vitamin C có thể bôi, uống.

Vì sao nên sử dụng Glutathione kết hợp với Vitamin C

Qua những thông tin chúng tôi cung cấp trên bài viết, có thể ưu điểm tựu chung của Glutathione kết hợp với Vitamin C mang lại rất nhiều lợi ích cho da.

Glutathione kết hợp với Vitamin C giúp mang tới làn da khỏe mạnh

Sử dụng Glutathione kết hợp với Vitamin C giúp tăng cường quá trình tái tổ hợp của hoạt chất Glutathione. Trong cơ thể, Glutathione hoạt động như một chất giống oxy hóa giống với Vitamin C, tuy nhiên trong thời gian dài Glutathione sẽ bị oxy hóa và không hoạt động nữa.

Khi sử dụng hai hoạt chất kết hợp với nhau được xem như giải pháp giúp tăng khả năng khôi phục của Glutathione trong cơ thể, tạo nên một hàng rào bảo vệ da tự nhiên trước tác hại của môi trường.

Glutathione kết hợp với Vitamin C giải pháp chống lại oxy hóa, lão hóa của da

Ngoài ra việc Glutathione kết hợp với Vitamin C còn là giải pháp góp phần vào quá trình chống oxy hóa, lão hóa của da. Như thông tin đã chia sẻ, Glutathione và Vitamin C đều sở hữu lượng lớn các chất chống oxy hóa giống nhau. Do đó khi kết hợp lại giúp mang tới hiệu quả cao trong việc ngăn chặn sự phá hủy của tế bào. Từ đó giúp da khỏe hơn, hạn chế tối đa các nếp nhăn trên da, tái tạo da tươi tắn.

Vitamin C là một trong những chất có khả năng sản xuất các tế bào miễn dịch tốt. Còn Glutathione được xem như tấm khiên bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, virus. Chính vì vậy khi sử dụng Glutathione kết hợp với Vitamin C giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể khỏe hơn, bảo vệ sắc tố da ổn định.

Lưu ý sử dụng Glutathione kết hợp với Vitamin C

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm chứa Glutathione và Vitamin C có thể kết hợp với nhau để giúp cải thiện tình trạng da. Tuy nhiên, nếu muốn cơ thể có thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất từ hai hoạt chất, bạn cần sử dụng Glutathione và Vitamin C một cách đúng với liều lượng.

Thay vì sử dụng các sản phẩm uống vào cơ thể, bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm bôi, điều này sẽ hạn chế tình trạng dị ứng hay kích ứng đối với viên uống. Bên cạnh đó việc sử dụng mỹ phẩm dạng bôi sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt hơn trên da.

Khi nhắc tới sự kết hợp giữa Glutathione và Vitamin C dòng dược mỹ phẩm Paula's Choice trở thành sự lựa chọn của nhiều chị em trong việc tìm kiếm sản phẩm làm đẹp. Thương hiệu Paula's Choice sở hữu dòng sản phẩm 25% Vitamin C + Glutathione Clinical Serum giúp bạn sử dụng một lần mang tới hiệu quả gấp đôi.

Những thông tin Glutathione kết hợp với Vitamin C được cung cấp trong bài viết hy vọng sẽ giúp chị em hiểu hơn về hai hoạt chất này. Đồng thời giúp chị em đưa ra lựa chọn thích hợp trong việc tìm mua và sử dụng các dòng sản phẩm chứa hai hoạt chất.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/glutathione-ket-hop-voi-vitamin-c.html

Theo Cúc Phương

Glutathione kết hợp với Vitamin C - Giải pháp giúp cải thiện làn da hiệu quả - Đẹp